Tìm lại chính tôi

Tập 2: Biến cố
Một chiếc xe ô tô deep quân sự đỗ ngay cách hai người tầm 50m đằng sau là thêm chiếc xe tải quân dụng. Hai người trung niên bước xuống xe cầm trên tay một chiếc va li đen. Theo sau họ là những người trẻ tuổi trong tay cầm khẩu súng AK47. Họ đứng thành hai hàng như chờ đợi một điều gì đó. Năm phút đồng hồ sau lại có một đoàn xe đang từ từ tiến lại gần. Những người trên xe bước xuống và cầm trên tay khẩu súng còn người đàn ông trung niên cần trên tay va li đen. Hai đoàn người tiến lại gần nhau.

"Sao đến trể thế ông bạn?" Người đàn ông trung niên trong nhóm người đầu tiên cất tiếng hỏi.
"Có một số trục trặc nhỏ trong quá trình di chyển đó mà,bọn Hoắc Lang dạo này ngang ngược qúa nên tao phải cắt đuôi bọn nó"-Gã đàn ông trung niên kia nói với vẻ giọng đầy bực bội
"Má nó! Bọn này càng quá quắc lắm rồi. Chắc chúng ta phải làm vài động tác cho bọn nó biết khuông phép. Mà hàng ông đã đem đủ hết chưa?"
"Đủ hết rồi đó"
"Chất lượng có đảm bảo không đấy? Đợt hàng lần trước chất lượng kém quá làm lão Quỷ Vương chưởi cho tôi một trận"
"Đảm bảo nguyên chất,có cần kiểm tra không?"
"Vậy thôi, nếu ông đã bảo vậy thì ta tiến hành giao dịch thi"
------------------------------------------------------
Người đàn ông trung niên thấy cảnh này lại than vãn không thôi:"Xui thế không biết! Mới trốn ra được ai dè lại gặp phải bọn chúng"
Chàng trai trẻ thấy thế lại hỏi:"Bọn chúng là ai vậy?"
"Bọn Bạch Long và Quỷ Môn chứ ai nữa. Bọn chúng là hai thế lực ngầm lớn nhất ở đây. Chúng ta đành đợi bọn chúng giao dịch xong lại tiếp tục vậy!" Người đàn ông trung niên thở dài.
Hai người chờ đợi trong thấp thỏm và lo âu bỗng tiếng súng vang lên.
-----------------------------------------------------
"Không xong! Chúng ta bị mai phục rồi bảo vệ đại ca Báo và Lê"
Đoàn người tạo thành vòng tròn và bảo vệ hai người trung niên ở giữa vòng. Tiếng súng không ngừng vang lên đã nửa số người ngã xuống. Đoàn người trong rừng lao ra và tiếng sùng này càng dày đặt, nhân số hai bên đang liên tục giảm xuống.
-----------------------------------------------------
Hai người nghe tiếng súng vang lên, gã trai trẻ thì cảm thấy một hơi thở quen thuộc, còn người đàn ông trng niên lại lắc đầu ngao ngán. Bỗng sau lưng họ vang lên một tiếng nói lạnh lùng và vô cảm:
"Hai người kia núp ở đó làm gì? Bước ra đây!"-vừa nói gã vừa nói vừa giơ họng súng lên đầu hai người. Người trai trẻ bỗng nhíu mày chiết dao găm trong tay lướt qua để lại một tàn ảnh. Gã cầm súng trong tay chỉ thấy ngòn ngọt nơi yết hầu và dần mất đi ý thức. Thấy thế người đàn ông trung niên cảm thấy một làn khí lạnh chạy quanh sống lưng mình. Những người trong cuộc chiến cũng để ý đến động tĩnh bên này. Thấy vậy chàng trai trẻ với vội cây súng trên tay gã kia và tham gia vào chiến trường. Khẩu súng trên tay gã không ngừng vang lên mỗi phát súng vang lên lại có một gã trong chiến trường ngã xuống. Thấy chàng trai trẻ gia nhập chiến trường với thương pháp tinh chuẩn như vậy thì hai người dẫn đầu nhíu mày và lâm vào trầm tư nhưn họ cũng nhanh chóng hồi phục tinh thần và ra lệnh: "Tất cả cố gắng lên! Giết hết bọn chúng đi....". Tiếng súng cứ kéo dài không dứt, có chàng trai trẻ tham gia hai bên Quỷ Môn và Bạch Long nhanh chóng chiếm thế chủ động và giải quyết tất cả những kẻ tập kích. Khi viên đạn cuối cùng được bắn ra và hạ gục đi một  người trong nhóm tập kích thì bầu trời trước mắt chàng trai trẻ bổng tối sầm lại và gã ngất đi giữa chiến trường.
-------------------------------------------------------------
Phía xa trên táng cây, khi quan sát trận chiến đã kết thúc và cuộc tập kích thất bại thì một người trai trẻ cầm trong tay điện thoại bấm dãy số :"Lang ca công việc đã thất bại rồi"
Đầu dây bên kia chỉ trầm ngâm rồi  ra lệnh:"Đã thất bại thì cậu thì không cần thiết phải sống trên đời này nữa! Bạch Lang tôi không muốn thấy cậu ta nữa". Khi gã vừa nói xong thì người trai trẻ chỉ cảm thấy ngòn ngọt nơi yết hầu rồi dần mất đi ý thức. Khi gã ngã xuống khỏi táng cây thì một bóng người biến mất trong cánh rừng già. Khi gã biến mất thì một bóng người xuất hiện, gã xem xét qua thi thể rồi trần ngâm" Xem ra cậu gặp phải đối thủ xứng tầm rồi đó! Tôi sẽ đợi màn trình diễn của cậu tiếp theo. Đừng làm tôi thất vọng nhé!" Nói xong gã cũng biến mất trong cánh rừng già...........(còn tiếp)